SUV 7 chỗ Nissan Terra đạt đánh giá an toàn 5 sao từ ASEAN NCAP

Xếp hạng 4.1 - 11 đánh giá

Nissan Terra - đối thủ của Toyota Fortuner tại Việt Nam - đã xuất sắc trải qua nhiều bài kiểm tra của ASEAN NCAP để giành được đánh giá an toàn 5 sao.

Sau màn ra mắt chính thức tại thị trường Trung Quốc vào hồi tháng 4, mẫu Nissan Terra đã có mặt tại thị trường Đông Nam Á.

Mới đây, Nissan Terra đã trải qua các bài kiểm tra của tổ chức đánh giá độ an toàn của các mẫu xe mới khu vực Đông Nam Á - . Sau hàng loạt các bài kiểm tra ngặt nghèo, Đối thủ của Toyota Fortuner đã xuất sắc đạt được đánh giá 5 sao về độ an toàn của ASEAN NCAP.

SUV 7 chỗ Nissan Terra đạt đánh giá an toàn 5 sao từ ASEAN NCAP

Nissan Terra nhận được đánh giá an toàn 5 sao bởi ASEAN NCAP

Trong bài kiểm tra khả năng bảo vệ người ngồi bên trong xe, Nissan Terra đạt được 32,18/36 điểm, 12,85/16 điểm trong bài kiểm tra va chạm trước, 16/16 điểm trong bài kiểm tra va chạm bên thân và 3,33/4 điểm về công nghệ bảo vệ vùng đầu của hành khách. Ở bài kiểm tra công nghệ bảo vệ đầu hành khách, ASEAN NCAP chú thích thêm rằng phần đầu và cổ của hành khách được Terra bảo vệ rất tốt, đạt 4/4 điểm khi bị đâm trực diện, tuy nhiên trong trường hợp xảy ra tai nạn thực sự, phần ngực và cẳng chân của hành khách vẫn chịu ảnh hưởng.

Nissan Terra giành được điểm số rất cao ở mọi bài kiểm tra

Ở bài kiểm tra bảo vệ trẻ em, Nissan Terra đạt được 40,74/49 điểm, 16/16 điểm trong bài kiểm tra va chạm trước, 8/8 điểm trong bài kiểm tra va chạm bên thân và  9,74/13 điểm trong bài kiểm tra công nghệ bảo vệ phần đầu cho trẻ em.

Nissan Terra là mẫu SUV 7 chỗ cỡ trung được thương hiệu xe Nhật Bản phát triển dựa trên kết cấu khung gầm của mẫu bán tải Nissan Navara. Tại các thị trường như Thái Lan, Indonesia, Brunei và Philippines, Nissan Terra được trang bị đầy đủ 6 túi khí, tuy nhiên ở các thị trường Đông Nam Á khác thì túi khí ở cửa và mép trên cửa xe đã được đưa thành tùy chọn. Các trang bị an toàn khác trên xe bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống cảnh báo thắt dây an toàn SBR, hệ thống cảnh báo điểm mù và hệ thống cảnh báo lệch làn đường.

Vào hồi tháng 10 vừa qua tại triển lãm Vietnam Motor Show 2018 (VMS 2018), Nissan Việt Nam cũng đã chính thức giới thiệu mẫu SUV Nissan Terra đến với khách hàng Việt với 3 phiên bản.

SUV 7 chỗ Nissan Terra đạt đánh giá an toàn 5 sao từ ASEAN NCAP

Nissan Terra ra mắt khách hàng Việt tại triển lãm VMS 2018

Trong đó, phiên bản máy dầu 2.5L đi kèm hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 1 cầu có giá niêm yết 980 triệu đồng; hai phiên bản còn lại đều trang bị động cơ xăng 2.5L đi kèm hộp số tự động 7 cấp hệ dẫn động 1 hoặc 2 cầu, có giá lần lượt là 1,026 tỷ đồng và 1,266 tỷ đồng.

SourceTinXe