Fiat Punto - Chiếc xe đầu tiên của châu Âu bị đánh giá 0 sao về độ an toàn

Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Theo kết quả được công bố bởi Ủy ban Đánh giá xe mới của châu Âu (ENCAP), chiếc Fiat Punto 2017 vừa bị xếp hạng 0 sao về độ an toàn sau khi trải qua bốn hạng mục đánh giá lớn do Ủy ban này đưa ra.

Mới đây, mẫu mới của Fiat là Punto 2017 đã bất đắc dĩ giành được danh hiệu chiếc xe đầu tiên đạt 0 sao về độ an toàn của ENCAP.

Fiat Punto - Chiếc xe đầu tiên của châu Âu bị đánh giá 0 sao về độ an toàn 2017

Theo hình ảnh và tài liệu do ENCAP công bố, thực ra chiếc Punto 2017 thể hiện khá tốt ở bài kiểm tra khả năng bảo về hành khách khỏi tổn thương vật lý khi đạt được 2 sao. Tuy nhiên ở hạng mục khác xe lại không đạt được sao nào, gây ảnh hưởng đến điểm số cuối cùng.

Fiat Punto - Chiếc xe đầu tiên của châu Âu bị đánh giá 0 sao về độ an toàn
Kết quả an toàn của Fiat Punto trên trang chủ của ENCAP

Để giải thích rõ về việc Punto bị đánh giá 0 sao về độ an toàn, trước hết phải nói qua về các hạng mục kiểm tra và quy định của ENCAP về đánh giá độ an toàn của xe. Để được xếp loại an toàn, mỗi mẫu xe phải trải qua 4 hạng mục kiểm tra lớn của ENCAP, bao gồm: độ an toàn cho hành khách trưởng thành, độ an toàn cho hành khách trẻ em, độ an toàn cho người đi bộ và tính năng hỗ trợ an toàn. Để được đánh giá an toàn 1 sao, các mẫu xe khi thực hiện kiểm tra phải dành được điểm tối thiểu cho cả 4 hạng mục nói trên.

Fiat Punto - Chiếc xe đầu tiên của châu Âu bị đánh giá 0 sao về độ an toàn

Về điểm số của Punto, mặc dù 3 hạng mục lớn đầu tiên Punto đều được đánh giá an toàn 43 đến 52%. Tuy nhiên ở hạng mục tính năng an toàn, ENCAP đánh giá Punto ở mức 0% do trang bị an toàn quá nghèo nàn. Chính vì chỉ có 3/4 hạng mục kiểm tra đủ tiêu chuẩn 1 sao nên mẫu hatchback mới của Fiat đã bị đánh giá 0 sao theo đúng quy định.

SourceTinXe