Xe bán tải của Nissan bị đánh giá thấp về an toàn

Xếp hạng 4.3 - 9 đánh giá

Mẫu xe bán tải Nissan NP300 Hardbody - phiên bản cũ của Navara - đã gây thất vọng với điểm số thử nghiệm an toàn chỉ 0 sao.

Chương trình Global NCAP và Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nam Phi (AASA) muốn cải thiện độ an toàn của xe hơi ở khu vực châu Phi. Trong chiến dịch này, Global NCAP và AASA đã cùng nhau tổ chức chương trình thử nghiệm độ an toàn của mẫu xe bán tải dành cho thị trường Nam Phi.

NP300 Hardbody trên thực tế chính là phiên bản cũ của dòng xe bán tải Nissan Navaraquen thuộc. Hãng Nissan đã giới thiệu Navara mới tại thị trường Nam Phi nhưng vẫn tiếp tục bán NP300 Hardbody.

Trong thử nghiệm an toàn do Global NCAP tổ chức, Nissan NP300 Hardbody đã gây thất vọng về điểm số khi chỉ được đánh giá 0 sao. Theo Global NCAP, hành khách trưởng thành ngồi bên trong Nissan NP300 Hardbody có nguy cơ cao bị chấn thương nặng nếu xảy ra tai nạn.

Thử nghiệm va chạm trực diện của Global NCAP, chiếc NP300 Hardbody đã đâm vào một vật cản ở vận tốc khoảng 64 km/h. Sau va chạm, cấu trúc của chiếc xe bán tải bị biến dạng trong khi trụ vô lăng đập vào ngực của hình nộm ngồi trên ghế lái.

Xe bán tải của Nissan bị đánh giá thấp về an toàn

Video ghi lại thử nghiệm an toàn của Nissan NP300 Hardbody

Ngoài ra, Nissan NP300 Hardbody còn bị đánh giá Kém ở khả năng bảo vệ đầu, ngực và chân người lái. Trong khi đó, khả năng bảo vệ ngực và chân trái của hành khách ngồi trên ghế trước của Nissan NP300 Hardbody chỉ được đánh giá ở mức Dưới trung bình. Thậm chí, khả năng bảo vệ chân phải của hành khách ngồi trên ghế phụ lái còn dừng ở mức Yếu.

Xe bán tải của Nissan bị đánh giá thấp về an toàn

Khả năng bảo vệ người lái và hành khách của Nissan NP300 Hardbody đều không tốt

"Cái tên NP300 Hardbody chẳng hợp với mẫu xe này chút nào khi thân vỏ bị biến dạng", ông David Ward, tổng thư ký của chương trình Global NCAP, phát biểu khi công bố kết quả thử nghiệm an toàn của mẫu xe bán tải Nissan. "Nissan khẳng định mẫu xe này được trang bị cái gọi là tấm khiên an toàn nhưng điều này đang gây hiểu nhầm. Thử nghiệm của chúng tôi cho thấy khoang hành khách bị hoàn toàn thất bại trong việc hấp thụ lực va chạm, gây nguy cơ tử vong hoặc chấn thương nặng".

Ngoài Nissan NP300 Hardbody, chương trình Global NCAP còn thử nghiệm độ an toàn của những mẫu xe khác tại thị trường Nam Phi như Hyundai i20, Kia Picanto và Toyota Yaris. Cả ba mẫu xe này đều nhận 3 sao an toàn.

SourceTinXe